Chia sẻ của CEO Tomita Mart "Thực phẩm hữu cơ đến với tôi như một mối duyên"

Đăng bởiTomita Mart vào lúc

"Thắm" là nick name của CEO Tomita Mart - chị Vũ Thị Thu Hà, là một tên gọi rất quen với những người trong ngành. Tomita Farm và Tomita Mart - thương hiệu con của Tomita ra đời là câu chuyện từ những khám phá, từ những mối duyên như có hẹn từ trước.

"Thắm sinh ra ở thành phố, không sướng không khổ nhưng đúng là chẳng biết việc đồng áng, trồng trọt nhà nông nó ra làm sao. Nhà trước đây có khoảnh đất nhỏ, bố mẹ tận dụng trồng rau và tất cả những gì Thắm phải làm chỉ là chiều đến xách mấy xô nước ra tưới tắm, đến lúc thu hoạch thì vác rổ ra tành tạch hái rau. Ấn tượng của Thắm về công việc nhà nông vô cùng mờ nhạt, càng chẳng thể nói là yêu thích.

Và rồi Thắm lớn lên, đi học, đi làm, lấy chồng, sinh con,... chả có gì liên quan đến cỏ cây, nông nghiệp. Thắm vẫn bàng quan với cái lĩnh vực xa lạ kia như thể hai đường thẳng song song chả bao giờ cắt được nhau. Có chăng sợi dây dính líu mong manh duy nhất là Thắm mệnh Mộc và Thắm rất thích màu xanh lá. Không hiểu có phải mệnh Mộc tất yếu sẽ yêu màu xanh lá không nhưng từ vô tình đến cố ý, mọi sự lựa chọn về màu sắc của Thắm đa phần đều dẫn đến cái màu định mệnh ấy.

Rồi đến năm 35 tuổi, Thắm đột ngột rẽ ngang 90 độ chuyển sang cái nghề chưa bao giờ là sở trường của Thắm. Thắm ĐI TRỒNG VÀ BÁN RAU.

Không thể cắt nghĩa rõ ràng nguyên cớ gì đẩy đưa Thắm sang bến ấy. Chỉ biết một ngày, Thắm quyết định rời bỏ công việc và môi trường làm việc mà Thắm đã gắn bó mười mấy năm từ khi tốt nghiệp đại học để "làm cái gì đó khác đi cho cuộc sống thêm ý nghĩa". Rồi trong lúc chưa tìm ra vector nào chỉ cho Thắm đường đi thì vô tình Thắm nghe thấy người ta nói nhiều đến "thực phẩm hữu cơ, tốt cho sức khoẻ, cần triển khai rộng". Thắm tò mò tìm hiểu xem hữu cơ là cái gì mà tốt, tốt như thế nào, tốt cho ai,... thì vô số thông tin tích cực đến với Thắm. Thắm ngay lập tức bị hấp dẫn bởi kiến thức mới này và nhận ra thực phẩm hữu cơ không chỉ mình cần, gia đình mình cần mà xã hội đều cần, đặc biệt là thế hệ trẻ như những đứa con nhà Thắm rất cần vì một tương lai khoẻ mạnh. Từ đó như có một luồng sáng khai tâm khai trí cho Thắm về những bước đi tiếp theo khiến Thắm không thể chần chừ thêm phút nào nữa.

Thắm bước chân lên cao nguyên Mộc Châu, xuôi về Hoà Bình, Ba Vì, Sóc Sơn, Hưng Yên, Hà Nam,... và khắp nơi ven ngoại thành Hà Nội để học hỏi mô hình trồng rau hữu cơ. Thắm vào Đà Lạt, Lâm Đồng để tìm hiểu xem họ đầu tư cho nông nghiệp ra sao, trồng rau theo phương pháp gì, hiệu quả thế nào. Rồi Thắm lại đi về miền Tây thăm các nhà vườn, trang trại để biết các loại nông sản trồng thế nào là sạch, là an toàn. Thắm trở lên thành phố Hồ Chí Minh để tận mắt nhìn xem các sản phẩm nông nghiệp sạch sau khi thu hái sẽ được đưa đến đâu, bảo quản, bày bán và tiêu thụ thế nào, nhu cầu của khách hàng về sản phẩm ra sao. Thắm tìm đến các chuyên gia nông nghiệp gạo cội của Việt Nam và Nhật Bản để xin tư vấn về hình thức canh tác này. Thắm liên hệ với tổ chức cấp chứng nhận hữu cơ nước ngoài để tìm hiểu quy trình thẩm định, chứng nhận sản phẩm nông nghiệp hữu cơ. Mỗi bước đi Thắm hình dung xem mình có thể làm gì ở từng công đoạn. Khó khăn, thách thức và cơ hội là gì. Điểm mạnh, điểm yếu của mình ở đâu... Rốt cuộc, Thắm  hoàn toàn bị thuyết phục bởi cái màu xanh của những luống rau được trồng theo phương pháp hữu cơ và độ an toàn của sản phẩm đối với sức khoẻ con người. Dường như có một động lực rất mãnh liệt thôi thúc Thắm phải nắm bắt cơ hội này, một mối duyên gì như đã hẹn từ lâu lắm.

Tiếp theo đó là những chuỗi ngày Thắm hì hụi phác thảo kế hoạch thực hiện cùng các cộng sự. Thắm sẽ phải có một thửa đất để trồng rau hữu cơ theo phương pháp mà Thắm đã lĩnh hội được. Rồi Thắm sẽ mở cửa hàng cung cấp rau cho những gia đình có con nhỏ. Mơ ước lớn hơn là có đủ rau để cung cấp cho các trường học, nơi mà vấn đề thực phẩm luôn là điều đáng lo ngại. Thắm  muốn hai đứa con của mình cùng bao đứa trẻ khác sẽ được ăn những gì sạch nhất, tốt nhất cho sự phát triển an toàn, một điều đáng lẽ là tất yếu các con phải được hưởng.

Và giờ đây, nhờ sự giúp sức của những người bạn đồng hành, sự tin tưởng tuyệt đối vào con đường đang đi, Thắm đang bắt tay vào xây dựng trang trại để trồng rau, mở ra hệ thống siêu thị thực phẩm chất lượng cao để có thể trao đi những gì Thắm tin là tốt nhất cho các gia đình. Chưa có gì đáng kể nhưng quả thực được làm việc và cống hiến cho lý tưởng mà mình đã chọn, được tận mắt nhìn thấy thành quả từ sự nỗ lực của mình, được cảm nhận niềm vui từ những bậc cha mẹ tìm mua được sản phẩm ưng ý cho con cái họ mới thấy cuộc sống vô cùng ý nghĩa.

Mỗi người đều có lúc đứng trước những sự lựa chọn. Loại trừ yếu tố may mắn, hãy lựa chọn theo hướng mà mình cảm thấy tự tin và có động lực để thực hiện, sau đó hãy toàn tâm toàn ý thực hiện nó. Thắm vẫn có thể chọn sai nhưng chính quãng thời gian Thắm được hết mình cống hiến vì những gì mình cho là xứng đáng chẳng phải là vô cùng đáng sống hay sao.

Thắm nghĩ thế!"

Nguồn bài  viết: Fanpage CEO Tomita Mart (https://www.facebook.com/fanpage.tham/)

 CEO Tomita Farm - Chị Vũ Thị Thu Hà

 Cô Thắm Vũ Thị Thu Hà đi khắp đó đây để tìm hiểu về thực phẩm hữu cơ

 Những hình ảnh chụp được trong một chuyến công tác tại Nhật Bản của cô Thắm


THÔNG TIN LIÊN HỆ:

TOMITA MART - THỰC PHẨM CAO CẤP

0981 645 533 - 0989 353 233

www.tomitamart.vn

www.facebook.com/tomitamart

www.facebook.com/tomitamart.vn

1. Tomita Mart - Mỹ Đình: B2-BT5 Lưu Hữu Phước, Mỹ Đình 2, Hà Nội

2. Tomita Mart - Trung Hòa: 140 Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội


Bài viết cũ Bài viết mới